UFA Slot

เบลเยี่ยม กรังด์ปรีซ์: ออสการ์ เปียสตรี โต้เถียงเพื่อไปที่กระดาน Formula 1

ข้อพิพาทระหว่าง McLaren และ Alpine เกี่ยวกับอนาคตของ ออสการ์ เปียสตรี จะดำเนินการต่อหน้าคณะกรรมการการรับรู้สัญญาของ Formula 1 ในวันจันทร์

Alpine อ้างสิทธิ์ในออสเตรเลีย แต่ Piastri บอกว่าเขาจะไม่ขับรถให้พวกเขา เป็นที่เข้าใจกันว่าเขามีความมุ่งมั่นต่อแม็คลาเรนOtmar Szafnauer หัวหน้าทีม Alpine กล่าวว่าเขา “มั่นใจมากว่า Oscar เซ็นสัญญากับเราในเดือนพฤศจิกายน”

McLaren ยังเชื่อว่าพวกเขามีสิทธิ์ แต่ไม่ได้แสดงความคิดเห็นต่อสาธารณะคณะกรรมการการรับรู้สัญญา (CRB) ได้รับการจัดตั้งขึ้นเพื่อตัดสินในข้อพิพาทเช่นนี้ เป็นกลุ่มทนายความที่มีบทบาทกำหนดว่าฝ่ายใดมีสิทธิเป็นคนขับก่อนSzafnauer กล่าวว่า: “เราจะให้ CRB ตัดสินใจว่าสัญญาใดที่ออสการ์ลงนามมีความสำคัญกว่าและหลังจากนั้นเราจะดูว่าเราจะไปที่ไหน”เมื่อเรามีข้อมูลทั้งหมดแล้ว เราจะเริ่มดูว่าใครจะนั่งที่นั่งว่าง”

เกี่ยวกับตำแหน่งทางกฎหมายของพวกเขา เขากล่าวว่า: “มีบางสิ่งที่จำเป็นต้องอยู่ในสัญญา [เพื่อรักษาตัว Piastri] และฉันมั่นใจว่าพวกเขาอยู่ในนั้น”Szafnauer ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นว่า Alpine จะพยายามบังคับให้ Piastri ขับรถให้พวกเขาหรือไม่หากพวกเขาชนะคดีหรือพยายามหาข้อตกลงทางการเงินกับ McLaren“เมื่อเรามีข้อมูลทั้งหมดต่อหน้าเรา เราจะเริ่มดูว่าใครจะนั่งเต็มที่นั่ง” เขากล่าว

อย่างไรก็ตาม เขาได้ขนานกับข้อพิพาทที่คล้ายกันซึ่งเกี่ยวข้องกับเจนสัน บัตตันในปี 2547 บัตตันต้องการออกจาก British American Racing และเซ็นสัญญากับวิลเลียมส์แต่ BAR ได้เลือกทางเลือกให้กับเขา CRB ปกครองในความโปรดปรานของพวกเขาและปุ่มไม่ขยับ Szafnauer อยู่กับ BAR ในขณะนั้นและเมื่อพวกเขากลายเป็น Honda ในอีกสองปีต่อมา

UFA Slot

บัตตันชนะการแข่งขันครั้งแรกของเขากับฮอนด้าในปี 2549 และชิงแชมป์โลกในปี 2552 กับทีมเดียวกันหลังจากที่พวกเขากลายเป็นกล้ามเนื้อหลังจากการถอนตัวของ บริษัท รถยนต์เมื่อสิ้นปี 2551

“มันเป็นขั้นตอนต่อไปที่สมเหตุสมผลเมื่อคุณเชื่อว่าคุณมีสัญญาที่ถูกต้องกับคนขับ และเขาต้องการไปที่อื่น” Szafnauer กล่าว“ฉันอยู่ที่นั่นกับ Jenson Button เมื่อเขาต้องการไปที่ Williams แต่ BAR ชนะใน CRB และเรามีความสัมพันธ์ที่ดีกับ Jenson หลังจากนั้นก็จบลงด้วยการแข่งขันชิงแชมป์โลก แม้ว่า Honda จะออกจากการแข่งขันไปแล้วก็ตาม”

ข้อพิพาทนำไปสู่วันที่น่าทึ่งในวันอังคารหลังจากฮังการีกรังปรีซ์ ก่อนปิดภาคฤดูร้อนของ F1

อัลไพน์หวังว่าจะเก็บ Fernando Alonso และฟาร์ม Piastri ออกไปที่ Williams เพื่อรับประสบการณ์

แต่อลอนโซ่คัดค้านข้อเสนอเพียงหนึ่งปีและการเจรจาหยุดชะงัก ในระหว่างนี้ Piastri และผู้จัดการของเขา Mark Webber อดีตนักแข่ง F1 ตัดสินใจว่าพวกเขาหมดศรัทธาใน Alpine และมุ่งมั่นที่จะ McLaren แทน

Alpine ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมว่า Piastri จะขับรถให้พวกเขาในปี 2023 มีเพียงเด็กอายุ 21 ปีเท่านั้นที่จะพูดบน Twitter ในอีกหนึ่งชั่วโมงต่อมาว่าคำสั่งดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตและเขาจะไม่แข่งเพื่อทีมSzafnauer กล่าวในการแถลงข่าวที่ เบลเยี่ยม กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันเสาร์ว่าเขาได้แจ้ง Piastri ถึงการตัดสินใจก่อนที่จะมีการประกาศออกไป

“ฉันเห็นออสการ์ก่อนที่เราจะปล่อยตัว” เขากล่าว “เขาอยู่ในเครื่องจำลอง ดังนั้นฉันจึงไปพบเขาและบอกเขา เขายิ้มและรู้สึกขอบคุณ”Andreas Seidl หัวหน้าทีม McLaren ซึ่งนั่งถัดจาก Szafnauer ในการแถลงข่าวเดียวกัน ส่ายหัวและยิ้มเมื่อได้ยินคำพูดเหล่านั้นถามว่าทำไมเขาไม่ได้รับใบเสนอราคาจาก Piastri สำหรับคำแถลง Szafnauer กล่าวว่าเขาและทีมต้องการที่จะดำเนินการอย่างรวดเร็ว

เขาบอกว่าเขาได้เรียนรู้ว่า Piastri ไม่ต้องการขับรถให้พวกเขา “จากโซเชียลมีเดีย”สถานการณ์ได้ทำลายชื่อเสียงของ Alpine ใน F1 เนื่องจากไม่เพียงทำให้พวกเขาเข้าใจผิดในความมุ่งมั่นของ Alpine ที่จะรักษาสัญญามากกว่าหนึ่งปี แต่ยังทำให้ Piastri และ Webber โกรธด้วยความตั้งใจที่พวกเขามีต่อเขาSzafnauer กล่าวว่าเขาและหัวหน้าผู้บริหาร Laurent Rossi “ไม่เสียใจ” เกี่ยวกับสถานการณ์ แต่ยอมรับว่ามี “บทเรียนที่ต้องเรียนรู้”


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ spathfluorminerals.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated